สุดเขต...สเลดเป็ด

ผมดูภาพยนต์เรื่องนี้ระหว่างนั่งรถ คำว่า"สุดเขตต์"เป็นชื่อของพระเอกในเรื่อง ดูจนจบก็ไม่รู้ว่าสเลดเป็ดเข้ามาเกี่ยวข้้องอะไรด้วย สงสัยเป็นสร้อยที่ช่วยให้ชื่อเรื่องฟังดูสละสลวยกระมัง (ตอนหลังถึงได้ทราบที่มาที่ไปของคำนี้ หากสนใจตามอ่านในส่วนเพิ่มเติม)

เรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้แสวงหาโอกาส พระเอกของต้องไปออดิชันหลายครั้งเพื่อเป็นศิลปิน ต้องตามนางเอกหลายครั้งเพื่อจะีจีบมาเป็นแฟนให้ได้ เมืื่อเจอเรื่องผิดหวังพระเอกจะรับมือมันด้วยหลักการผู้ชายนับสาม หลักการนี้มีอยู่ว่าการจะละทิ้งอะไรก็ต้องล้มเหลวให้ครบสามครั้งก่อน


ตลอดการชมภาพยนต์เรื่องนี้ รู้สึกว่าตัวละครหลักสี่ตัวคิดและพูดอะไรทำแปลกๆ ตลอดทั้งเรื่อง อะไรไม่น่าจะพูดก็พูด พ่อก็แนะนำลูกแปลกๆ เรื่องการคบผู้หญิง ภายหลังมาไ้ด้ฟัง ยอร์ช-ฤกษ์ชัย ผู้กำกับภาพยนต์ กับ เป้ อารักษ์ (ในวิดิโอคลิ๊ป ตอนที่ 1 และ ตอนที่ 2 ) เล่าถึงที่มาที่ไปก็ถึงบางอ้อ ว่าตัวละครเกือบทุกตัวในเรื่องก็มีความขัดแ้ย้งในตัวเอง เราอาจจะไม่อยากเป็นในสิ่งที่ตัวเราเป็น

พระเอกเราก็พยาม"แนว" แต่ในขณะเดียวกันเมื่อต้องเ้ข้าไปรับคัดเลือกเป็นศิลปินก็ต้องปรับตัวให้มีความเป็นตลาด ซึ่งเราจะค่อยสังเกตเห็นการค่อยๆ ปรับตัว เช่นเดียวกับการจีบนางเอก บางทีการ"แนว"ก็ช่วยได้ แต่บางทีก็ต้องลดอาการ"แนว"เหมือนกัน (ในบทสัมภาษณ์ เป้ อารักษ์ เรื่องอาการนี้ว่า "สุดเขต จะไม่แมส แต่แอบอยากแมสนิดหนึ่ง")

โดยรวมๆ ก็เป็นภาพยนต์ที่น่าสนใจและมีสาระอีกเรื่องหนึ่ง แนะนำให้ลองไปชมกัน

เพิ่มเติม
- บทสัมภาษณ์ของ ยอร์ช ฤกษ์ชัย เกี่ยวกับภาพยนต์เรื่องนี้ แนะนำให้อ่านเพราะพูดถึงที่มาที่ไปได้น่าสนใจดี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

C001-2.1 ดีไวซ์ไดรเวอร์ และโปรแกรมดีไวซ์เมเนเจอร์

Jonathan Livingston : Seagull

การทำตัวอักษรเส้นประ